default image
Thông tin liên hệ
Hotline:
096.552.1003
Địa chỉ email:
phuchungduongvn@gmail.com

Tin tức

Quảng cáo trái

[Bật mí] Đau bụng kinh nên ăn trái cây gì? từ CHUYÊN GIA PHỤ KHOA

15:59 | 24/05/2018

Đau bụng kinh nguyệt là triệu chứng nhiều chị em phải đối mặt mỗi khi ngày ấy kéo đến. Bên cạnh những dấu hiệu nhức mỏi, buồn nôn, chóng mặt thì đau bụng kinh mỗi khi xuất hiện là mỗi lần chị em cảm thấy “cả thế giới như đang chống lại mình”.
 

 

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đối phó với những triệu chứng này bằng cách nạp thực phẩm giảm đau bụng kinh dưới đây.

Chuối

Nếu bạn thắc mắc đau bụng kinh nên ăn trái cây gì thì chuối là câu trả lời đầu tiên. Chuối là loại trái cây không quá đắt tiền nhưng vẫn đảm bảo giàu dinh dưỡng. Khi bị những cơn đau bụng kinh hành hạ, hãy ăn thêm chuối để phục hồi sức khỏe và giảm cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt. Vì loại trái cây này có tác dụng giảm co thắt rất hiệu quả, bên cạnh đó còn giảm cả triệu chứng đầy hơi, khó tiêu khi bạn lỡ ăn uốn quá mức cho phép. Bạn có thể ăn chuối trực tiếp hoặc làm sinh tố chuối xay cùng socola cũng là một ý kiến không tồi.



/uploaded/chuoi.jpg

Dứa

Loại trái cây có chứa chất bổ dưỡng làm mát cơ thể này còn được biết đến là một loại trái cây rất tốt cho những cơn đau bụng kinh. Đau bụng kinh nên ăn trái cây gì thì câu trả lời sẽ là dứa. Bởi trong dứa có chứa hoạt chất bromelain giúp giảm cơn đau bụng đồng thời có tác dụng chống viêm, thúc đẩy tiêu hóa tốt và ngăn ngừa các tế bào ung thư.



/uploaded/dua.jpg

Gừng

Bản chất của những cơn đau bụng kinh là trong thời kì kinh nguyệt, tử cung co bóp lieen tục gây ra đau. Khi đó, cần nhiệt độ nóng để làm dịu cơn đau và gừng là một loại “thuốc” để chữa đau bụng kinh hiệu quả mà từ xa xưa đã được biết đến. Hương vị cay nồng của nó có tác dụng như một chất chống các cơn co thắt. Bạn có thể sử dụng gừng tươi thái lát cùng một cốc nước ấm hoặc bổ sung gừng như một gia vị trong các món ăn hàng ngày.
 

Theo các chuyên gia, khi gặp những cơn đau bụng kinh, bạn cần bổ sung thêm omega-3 từ hải sản. Thế nhưng, một loại trái cây cũng giàu omega-3 không kém đó là quả bơ, một ví dụ điển hình cho một loại trái cây giàu chất béo và có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả. Mỗi ngày nửa trái bơ sẽ cho bạn đủ omega-3 cần thiết để vượt qua cơn đau bụng kinh đáng ghét.

 Ngoài việc tìm hiểu đau bụng kinh nên ăn trái cây gì, chị em có thể tìm hiểu một số phương pháp khác giảm đau hiệu quả như:

  • Ăn sữa chua: Trong mỗi hộp sữa chua có chứa tới 120g canxi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, canxi có tác dụng giảm sự co bóp tử cung hiệu quả. Vì thế mỗi ngày sử dụng 1-2 hộp sữa chua sẽ giảm được 30% các cơn đau bụng.   
  • Cá hồi: Thịt cá hồi rất giàu vitamin D, trong 100g cá hồi có thể cung cấp cho cơ thể lượng vitamin D cùng canxi và axit béo omega-3 – yếu tố giảm đau bụng kinh hiệu quả.
  •  Rau ngải cứu: Từ xa xưa, trong các bài thuốc chữa đau bụng kinh, rau ngải cứu đã được biết đến là “vị cứu tinh” cho chị em những ngày đèn đỏ. Có nhiều cách chế biến ngải cứa khác nhau như ăn trực tiếp, ép nước hoặc chiên lên cùng trứng cũng là một ý kiến hay.

 

/uploaded/sua-chua.jpg

 

Dù đau bụng nên ăn trái cây gì cũng chỉ có tác dụng tức thì ngay lúc đó chứ không triệt tận gốc những cơn đau này. Nếu muốn, bạn hãy sử dụng thuốc trị điều kinh tại Đông Y Phúc Hưng Đường, một địa chỉ uy tín chuyên trị các bệnh phụ khoa và trị dứt điểm những cơn đau bụng kinh dữ dội. Để tìm hiểu chi tiết hơn về cách trị đau bụng kinh, mời các bạn truy cập website http://dongyphuchungduong.vn/ để được tư vấn! 
 

>> Còn nếu bạn muốn tham khảo nhiều cách hơn nữa trước khi quyết định dùng phương án nào cho mình thì xem ngay đau bụng kinh nên ăn gì

Các tin khác